“เช้า ปกป้อง … เย็น บำรุง”

ท่องให้ขึ้นใจเลยค่ะทุกคน! เพราะการปกป้องและบำรุงผิวเป็นสิ่งที่ต้องมาคู่กันจริง ๆ  


SKIPP เป็นแบรนด์สกินแคร์ที่เกิดขึ้นมาจากแนวคิดว่า Skipp care + Natural

ก็คือการลดขึ้นตอนการบำรุงผิว ไม่ต้องใช้หลายตัวก็เห็นผลลัพธ์ที่ดี และเน้นในเรื่องของส่วนผสมที่มาจากพืช ออกแบบมาให้เหมาะกับทุกสภาพผิวเพราะมีความอ่อนโยน ปลอดภัย ที่ถูกยืนยันจากการถูกตรวจสอบโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญจาก Dermscan Asia แล้วเรียบร้อย


มาดูกันเลย!

วันนี้มิ้นท์จะมีบอกสกินแคร์ที่สำคัญและจะข้ามการใช้ 2 ตัวนี้ไม่ได้โดยเด็ดขาด ตัวแรกคือการ “ปกป้องผิว” ด้วยกันแดด และ “บำรุงผิว” ด้วย Sleeping mask 

Morning ในตอนเช้าสิ่งที่ห้ามลืมทาเลยก็คือกันแดด! 

เป็นไอเท็มที่ทุกเช้าต้องใช้นะคะ อย่างกันแดดตัวนี้ก็เป็น Physical sunscreen ที่มีส่วนผสมของ Zinc oxide และ Titanium dioxide สารกันแดดที่เป็นแร่ธาตุอยู่ในธรรมชาติ 


และที่น่าสนใจมาก ๆ เลยคือในกันแดดตัวนี้มีส่วนผสมของ Alp rose เป็น stem cell ที่เพาะเลี้ยงจากใบของดอกกุหลาบบนเทือกเขาแอลป์ เป็นกุหลาบที่ทนต่อสภาพอากาศที่หนาวแห้งและแสงแดดที่แรงบนเทือกเขา 

พอเอามาศึกษาวิจัยแล้วเลยได้รู้ว่าเพราะมีสาร Dehydrin ซึ่งเป็นโปรตีนที่ช่วยเก็บความชุ่มชื้น พอเอามาใส่ในกันแดดแล้วเลยทำให้ประสิทธิภาพของกันแดดเพิ่มมากขึ้น ช่วยลดริ้วรอยและสามารถช่วยกันแดดที่บริเวณผิวหน้าได้อย่างดีเยี่ยม


เนื้อกันแดดเป็นสีขาว เนื้อบางเบา ทาแล้วไม่หนักผิว แต่ยังมีความชุ่มชื้นอยู่ สามารถปกป้องผิวได้จากแสง UVA UVB นอกจากนี้เค้ายังมีสารสกัดจากแบคทีเรีย Pseudoalteromonas Ferment Extract จากมหาสมุทรอาร์กติกภายใต้แสง "ออโรร่า” โดยแบคทีเรียชนิดพิเศษนี้สามารถสร้าง Active ประสิทธิภาพสูงช่วยลดริ้วรอยและปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าด้วย

Night แต่ถ้าถึงเวลาก่อนนอน ก็ห้ามละเลยเรื่องการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น 

วันนี้เลยจะมาเล่าถึง Sleeping mask ที่ส่วนตัวมองว่าใช้ได้ทุกวัน เพื่อเติมน้ำให้ผิวมีความชุ่มชื้น กักเก็บน้ำและลดการสูญเสียน้ำ ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นยาวนานถึง 8 ชั่วโมง 

 

การกักเก็บความชุ่มชื้นด้วยโครงสร้าง 3 มิติของสาร Polysaccharide ทำให้ผิวดูกระชับทันที หลังจากทาไป 5 นาที และช่วยให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้น ผิวเรียบเนียน แข็งแรงและชุ่มชื้นขึ้นเมื่อใช้ต่อไปในระยะยาว

สารสกัดจากธรรมชาติตัวนี้มาจาก Acacia gum สารสกัดจากยางไม้ที่จะช่วยเก็บความชุ่มชื้นบนผิวและสารสกัดรวมอื่น ๆ จากธรรมชาติอีกมากมายที่ช่วยให้ผิวมีความกระจ่างใสเพิ่มมากขึ้น

ในตอนเช้าจะทากันแดดทันทีหลังจากลงบำรุง เป็นกันแดดที่มีค่ากันแดดสูง SPF 50+ PA++++

เนื้อกันแดดเกลี่ยง่าย ไม่มีกลิ่น เนื้อเบา ทาแล้วไม่วอก ความรู้สึกหลังใช้ทันทีคือเหมือนมีไรเคลือบอยู่บนผิว แต่ไม่มัน และยังให้ความชุ่มชื้นอยู่ มิ้นท์ลองใช้ไปทำงาน ทากันแดดแล้วไม่เซ็ตแป้ง ก็ไม่ได้ทำให้หน้ามันเพิ่มมากขึ้นค่ะ แต่วันไหนที่ลงแบบเซ็ตแป้งทั้งหน้าก็คือสบายผิวดีเลย ใช้แล้วไม่อุดตัน ตัวนี้เป็นกันแดดที่ช่วงนี้มิ้นท์หยิบใช้ทุกวันเพราะลมหนาวเริ่มมา อากาศเริ่มแห้ง ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นผิวได้กำลังพอดีสำหรับคนผิวมันเลยค่ะ

สำหรับก่อนนอน จริง ๆ มิ้นท์เป็นคนที้ไม่ค่อยใช้ Sleeping mask หรอกค่ะเพราะเจอแต่เนื้อที่หนัก ๆ แล้วไม่ค่อยสบายผิวตอนนอน ตอนที่ลองมาส์กตัวนี้เลยไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่คือผิดคาด!! ความรู้สึกแรกตอนทาคือ เนื้อเจลจะซึมเข้าผิวไหม แต่พอทาแล้วค่อย ๆ เกลี่ยแล้วนวดลงบนหน้า เนื้อเจลซึมเข้าผิวไปเลยอะทุกคน มิ้นท์ใช้ในปริมาณปกติเลยนะ เนื้อเจลจะค่อย ๆ ซึมแล้วที่เหลืออยู่บนผิวคือความลื่น ๆ ไม่เหนียวเลย เบาผิวมาก ๆ ค่ะ เอาจริง ๆ ความรู้สึกคือเหมือนเจลครีมอะทุกคน ใช้ทุกวันได้เลยค่ะ 

หลังใช้กันแดดและ Sleeping mask ก็คือได้ผิวสุขภาพดีกลับมา ตอนก่อนใช้ ผิวมิ้นท์มารอยแดงที่เป็นจุดแห้งอยู่ แต่พอหลังใช้ไปได้ประมาณ 7 วัน จุดที่แห้งแดงก็มีชุ่มชื้นขึ้น ไม่แห้งลอกเหมือนตอนก่อนใช้ ที่ประทับใจเลยคือตัวมาส์กที่ความรู้สึกแรกหลังตื่นมาล้างหน้าคือหน้านุ่มมากกกกก นุ่มแบบฟู มันฟินตอนจับผิวมากค่ะทุกคน 

สำหรับตัวกันแดด มิ้นท์เพิ่งกลับมาจากดูงานที่เชียงใหม่มาด้วย ผิวหน้าไม่มีความไหม้แดดเลย ผิวยังมีความชุ่มชื้นดีด้วย เหงื่อออกก็ไม่ทำให้กันแดดหลุดไหลเป็นคราบขาว 

ทั้ง 2 ตัว ใช้แล้วไม่อุดตันผิว เพราะส่วนผสมปราศจากพาราเบน แอลกอฮอล์และน้ำหอม คือดี! 

จุดที่มองว่าดีงามและส่วนตัวชอบมากๆคือเนื้อสัมผัส สำหรับคนผิวมัน ทั้งกันแดดและเนื้อ Sleeping Mask ทำมาไม่หนักเลย เบาสบายผิว สามารถใช้ทาบำรุงได้เยอะ ๆ โดยไม่รำคาญผิว 

สำหรับใครที่มีความขี้เกียจในการบำรุงผิวหรือคนที่ทำงานหนักจนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง มิ้นท์แนะนำ SKIPP 2 ตัวนี้เลยค่ะ ง่าย ๆ 2 ตัวจบ!